top of page

ไปเดินเล่นใน line ผลิตกัน

เรามาเปลี่ยนบรรยากาศบทความเกี่ยวกับการทำผมเป็นการ visit และ inspect โรงงานผู้ผลิตบางดีกว่าครับ ผมได้รับเชิญให้ไปเยี่ยมโรงงานและตอนที่ผมไปนั้น เป็นเวลานอกการทำงานครับ

จริงๆแล้วผมได้ทำงานร่วมกับโรงงานนี้มาเกือบ 10 ปีแล้ว แต่เพิ่งมีโอกาสได้มาเขียนบทความนี้ให้อ่าน

วันนี้ผมได้มาตรวจมาตราฐานรง.ผู้ผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ที่ผมดูแลอยู่นั้นคือ L'ANGEL, BARBER BRAIN ,GOOD ALL DAY ฯลฯ ทั้งในส่วนสินค้าหมวด Coloring, Styling etc. นอกจากตัวสินค้าที่ต้องมีมาตราฐานรองรับในระดับสากลแล้ว ตัวผมเองจะต้องเดินไลน์ผลิต เพื่อดูขั้นตอนการผลิตทั้ง IQC, On process และ OQC เราจะให้ชัดเจนกันไปเลยใครตัวจริง ใครตัวปลอม

ความเป็น partnership ที่ดีนั้น เรายังสามารถที่จะพัฒนาคุณภาพสินค้าได้โดยอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่าย หรือที่เราเรียกว่า "Arm lenght" นั้นเอง

รง. นี้ใช้ระบบเครื่องจักรทั้ง 3 ขั้นตอนหลัก (IQC, On Process, OQC) ซึ่งถูกควบคุมด้วยระดับ GMP ทำให้มีมาตราฐานสากล และไลน์ผลิตมีมากกว่า 2 ไลน์เพื่อรอบรับลูกค้าภายในและนอกประเทศ

อีกสิ่งที่ผมประทับใจก็คือเรื่องของการใช้พลังงานทดแทน รง.นี้ใช้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ในการดำเนิน แน่นอนครับว่าเป็นพลังงานที่สะอาดและช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกิจได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามในการทำงานทุกๆงานนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ย่อมมีอุปสรรค์ให้เราต้องฝ่าฟัน ดังนั้นผมจึงเชื่อมั่นว่าหากเรามีทัศนคติที่ดีตรงกัน ย่อมส่งผลที่ดีทั้งในการแก้ไขปัญหาและรวมทั้งการพัฒนาโปรเจคงานต่างๆในอนาคต

ผมอยากจะย้ำให้ทุกท่านมั่นใจถึงคุณภาพสินค้าของแบรนด์ที่ผมดูแลอยู่ครับ เป็นสินค้าที่ดี ถูกสร้างมาด้วยวัตถุประสงค์ชัดเจน สามารถนำไปใช้และพัฒนาอาชีพให้ยั้งยืนได้แน่นอนครับ

ด้วยเหตุผลทางความลับด้านการค้า ผมจึงเปิดเผยข้อมูลของโรงงานได้อย่างจำกัด

หมายเหตุ โรงงานนี้มีมูลค่า 100 ล้านบาท ครับ จ่ายสดไม่กู้แบงค์ด้วย

เชรดดดดดดด !!!

พบกันใหม่บทความหน้าครับ

bottom of page