top of page

ลูกครึ่ง จมูกโด่งมาสายนี้ สีบลอนด์อ่อนมากประกายทองจัด (9.33)

ผมทำแฟชั่นมาเยอะ เลยมีโอกาสได้ร่วมงานกับนางแบบต่างชาติเช่น รัสเซีย, ยูเครน, บราซิล ฯลฯ ซึ่งหลายๆคนไว้มีผมที่เป็นสีบลอนด์อ่อน แต่ไม่ได้เป็นสีบลอนด์อ่อนตั้งแต่เกิด ผมสังเกตเห็นตอนที่เราคัดเลือกตัวนางแบบ พวกเค้ายังมีโคนผมสีเข้มธรรมชาติโผล่ออกมา และยิ่งคนไทยชอบเปรียบเปรยผมทองเหมือนฝรั่งๆ และชื่นชอบฝรั่ง นางแบบพวกนี้จึงรู้ดีกว่าผมไว้สีนี้ได้งานแน่ๆ ใครลูกครึ่ง หน้าคม จมูกโด่ง พวกคุณมาทำสีนี้กันได้ครับ

ผมอยากจะเสริมเรื่องความเข้าใจของสีบลอนด์อ่อนมากประกายทองจัดเกี่ยวกับเม็ดสีครับ นั้นคือเมื่อเราคิดถึงคำว่าสีบลอนด์อ่อนหรือสีทอง เราจะคิดว่ามันคือเม็ดสีเหลือง บ่อยๆที่เราจะเรียกทับซ่อนกันระหว่างเม็ดสีทองกับเม็ดสีเหลือง อันนี้ก็ไม่มีผิดกติกาแต่อย่างใด

การที่จะทำให้สีบลอนด์อ่อนมากประกายทองจัดดูสวยขึ้น ช่างทำผมควรจะเก็บช่อผมเพื่อทำ low light ด้วยครับ เราแนะนำให้เลือกสีเข้มที่ต่ำลงมาอย่างน้อย 2 ระดับ เพราะจะมองเห็นได้อย่างชัดเจนและสร้างมิติได้มากยิ่งขึ้น

การทำสีผมของช่างทำผมเปรียบเสมือนเอา 2 ศาตร์มารวมกัน นั้นคือวิทยาศาสตร์ + ศิลปะ เพราะมันคือการผสมกันระหว่างหลักการและจินตนาการเข้ารวมกัน

แอลแองเจลเลยคิดสูตรสีที่สามารถนำมาเป็นหลักการเบื้องต้นให้กับช่างทำผมเข้าใจง่ายในรูปแบบของรูปภาพที่เราจะนำเสนอสอดแทรกในบทความนี้

มาเริ่มกันเลยครับ สีบลอนด์อ่อนมากประกายทองจัด

ขั้นตอนเริ่มจาก

1.ยกระดับความสว่างของเส้นผม (จากรูปเราจะเห็นตัวเลขในช่อง”ระดับสีผมที่ต้องการ”) ช่างทำผมต้องฟอกผมให้ได้ในระดับความสว่างของเส้นผมในระดับ 9 และต่ำกว่านี้ไม่ได้ เพราะหากต่ำกว่าระดับ 9 มันจะมีเม็ดสีส้มนิดๆ ซึ่งหากเราจะเน้นกับสีบลอนด์อ่อนแล้วเนี่ย เม็ดสีเหลืองจะทำให้ดูสวยกว่า

2.ช่างทำผมต้องเลือกสีผม..... ในการทำสีนี้ การเลือกใช้ปริมาณครีมสีผมและไฮโดรเยนให้เหมาะสมกับความยาวของเส้นผมได้จากรูปด้านบน

3. ข้อมูลเชิงลึก ถ้าอยากให้ประกายทองดูชัดเจนขึ้น เราแนะนำให้ใส่แม่สีทอง (0.33) ในอัตราส่วน 9.33 100 มล. + 0.33 20 มล.และอาจจะเพิ่มไฮโดรเจนเป็น 9% หรือ 12%

เทคนิคพิเศษของช่างทำผม

1.ในการยกระดับความสว่างของเส้นผมนั้น ผงฟอกจะกัดทำให้เกล็ดผม,เนื้อผม และแกนผมเสียหายได้ ดังนั้นการใช้บอนด์ ครีเอเตอร์จะช่วยทำการรักษาคุณภาพเส้นผมได้เป็นอย่างดี มันจะดีกว่าหากช่างทำสีผมได้อย่างแม่นยำพร้อมทั้งสามารถดูแลคุณภาพเส้นผมได้ดี

ขั้นตอนการทำงานและผสมบอนด์ครีเอเตอร์ในผงฟอกนั้น เราสามารถดูได้จากในรูปด้านล่าง ทั้งในส่วนของก่อนการทำผมและขั้นตอนสำหรับการฟอกผม

หากใครอ่านบทความแล้วชื่นชอบ ช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ

แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้าครับ

bottom of page