top of page

เปลี่ยนผมเสียให้เป็นผมสวยด้วยเทคโนโลยีล่าสุดกับ Smart Keratin

ผมเสีย ผมแตกปลาย ผมมีปัญหาต่างๆ เดี๋ยวนี้ไม่ต้องตัดผมทิ้งเพื่อแก้ไขปัญหาแล้วนะ รู้รึยัง การทำผมของช่างทำผมเปรียบเหมือนเอา 2 ศาตร์มารวมกัน นั้นคือวิทยาศาสตร์ + ศิลปะ เพราะมันคือการผสมกันระหว่างหลักการและจินตนาการเข้ารวมกัน แอลแองเจลเลยคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำมาเป็นหลักการเบื้องต้นให้กับช่างทำผมเข้าใจง่ายในรูปแบบของรูปภาพที่เราจะนำเสนอสอดแทรกในบทความนี้

มาเริ่มกันเลยครับ Smart Keratin

ผม 1 เส้นของเรานั้น แบ่งเป็น 3 ด้านตามรูปด้านบน ประกอบไปด้วย

- ชั้นเกล็ดผม

- ชั้นเนื้อผม

- ชั้นแกนผม

เส้นผมของคนเราประกอบไปด้วยเคราตินถึง 90 % ซึ่งเคราตินนี้สามารถหาได้จากอาหารจำพวกโปรตีนเป็นหลัก เช่น ถั่ว หรือ งาดำ ฯลฯ

สาเหตุจากผมเสีย อาจเกิดจาก เราทำสีผมมากไป เราฟอกผมมากไป เราโดนมลภาวะ หรือแม้กระทั่งการมัดผม เป่าไดร์ หรือ หนีบผม ทุกอย่างล้วนแต่ทำให้เคราตินในเส้นผมและผมในชั้นต่างๆเสียหาย ซึ่งอาการต่างๆ พวกผมแห้ง ชี้ฟู ผมพันกัน ผมไม่เรียบลื่น ผมขาด อาการต่างๆ บ่งบอกความโคม่าของสุขภาพเส้นผมได้เป็นอย่างดี

การหมักผมเป็นอีกวิธีนึงในการบำรุงและดูแลเส้นผม แต่ด้วยวิวัฒนาการสมัยใหม่ ทำให้เราสามารถแก้ไขปัญหาของผมเสียได้ไวมากขึ้น และนั้นคือการเติมเคราตินเข้าสู่เส้นผมโดยผ่านความร้อน ส่งผลให้ผมที่แห้งเสียกลายเป็นผมสวยเลยทันที ทั้งรวดเร็วและแก้ไขปัญหาให้ถูกจุด

วิธีการใช้งานตามวีดีโอด้านล่าง

วิธีการทำ

- สระผมด้วยแชมพูเปิดเกล็ดผม

- เป่าแห้ง

- แบ่งผม และลง smart keratin บริเวณที่ผมแห้งเสีย โดยใช้เทคนิคการ jump โดยเน้นทั่ว เราไม่เน้นใช้เยอะและทำให้ชุ่ม

- ทิ้งเวลาไว้ 20 นาที

- เป่าแห้ง 100 % - หนีบผมตรงโดยใช้ความร้อน 160 องศา หากผมเสียมาควรใช้ความร้อนต่ำ

- เสร็จ

-ควรทิ้งไว้ 24 ชม ถึง 48 ชม. ก่อนที่จะไปสระผมในครั้งต่อไป

การเติมเคราตินลงเส้นผมสามารถทำได้ต่อเนื่องหากผมเสียมากๆ แต่โดยเฉลี่ยสามารถทำได้ในทุก 1 - 2 เดือน

พบกันใหม่ในบทความหน้าครับ

bottom of page