top of page

เผยเคล็ดลับสีที่เรียบหรูและอยู่ในกระแสตลอด สีบลอนด์กลางประกายหม่นเขียว (7.7)

สีนี้ไม่ยากสำหรับช่างมือใหม่ที่จะลองหัดเล่นสีโทนแฟชั่นครับ

การทำสีผมของช่างทำผมเปรียบเหมือนเอา 2 ศาตร์มารวมกัน นั้นคือวิทยาศาสตร์ + ศิลปะ เพราะมันคือการผสมกันระหว่างหลักการและจินตนาการเข้ารวมกัน

แอลแองเจลเลยคิดสูตรสีทำมาเป็นหลักการเบื้องต้นให้กับช่างทำผมเข้าใจง่ายในรูปแบบของรูปภาพที่เราจะนำเสนอสอดแทรกในบทความนี้

มาเริ่มกันเลยครับ สีบลอนด์กลางประกายหม่นเขียว (7.7)

ขั้นตอนเริ่มจาก

1.ยกระดับความสว่างของเส้นผม (จากรูปเราจะเห็นตัวเลขในช่อง”ระดับสีผมที่ต้องการ”) ช่างทำผมต้องยกระดับความสว่างของผมให้ได้ในระดับความสว่างของเส้นผมในระดับ 7 และในระดับ 7 นี้ ช่างบางคนยังงงๆ แยกไม่ออก จึงมีเม็ดสีแดงหรือส้มเยอะ ทำให้สีบลอนด์กลางประกายหม่นเขียว (7.7) เพี้ยนได้ ดังนั้นหากยกระดับความสว่างได้อย่างเหมาะสมจะได้สีที่แม่นยำและผลลัพธ์ที่ดี (บางช่างสามารถใช้เทคนิคการยกระดับความสว่างด้วย 0.00 แทนผงฟอก)

2.ช่างทำผมต้องเลือกสีผม 7.7 ในการทำสีนี้ การเลือกใช้ปริมาณครีมสีผมและไฮโดรเยนให้เหมาะสมกับความยาวของเส้นผมได้จากรูปในอัตราส่วน 1:1

3.ข้อมูลเชิงลึกคือ หากอยากได้ประกายสีเขียวหม่นที่ชัดเจนให้ใช้อัตราส่วน 7.7 100 มล + 0.77 20 มล และเรายังแนะนำให้ผสม 0.77 (แม่สีม่วง) ลงไปเพื่อหักล้างเม็ดสีส้มในเส้นผมด้วย)

เทคนิคพิเศษของช่างทำผม

1.ในการยกระดับความสว่างของเส้นผมนั้น ผงฟอกจะกัดทำให้เกล็ดผม,เนื้อผม และแกนผมเสียหายได้ ดังนั้นการใช้บอนด์ ครีเอเตอร์จะช่วยทำการรักษาคุณภาพเส้นผมได้เป็นอย่างดี มันจะดีกว่าหากช่างทำสีผมได้อย่างแม่นยำพร้อมทั้งสามารถดูแลคุณภาพเส้นผมได้ดี

ขั้นตอนการทำงานและผสมบอนด์ครีเอเตอร์ในผงฟอกนั้น เราสามารถดูได้จากในรูปด้านล่าง ทั้งในส่วนของก่อนการทำผมและขั้นตอนสำหรับการฟอกผม

นี้คือเทคนิคหนึ่งในอีกหลากหลายเทคนิคในการทำสีๆนี้ครับ หากช่างทำผมสามารถทำสีนี้ได้ด้วยวิธีอื่นๆ ก็อย่าลืมนำมาแชร์และแลกเปลี่ยนความรู้กันนะครับ

พบกันใหม่โอกาสหน้าครับ

bottom of page