top of page

ผมสีเทา(0.11) เป็นสีที่ซับซ้อนใครๆก็ว่าทำยาก แต่ผมมีเคล็ดลับดีดีมาบอก วิธีการทำผมสีเทา ASH

การทำสีผมของช่างทำผมเป็นการเอาศาสตร์ 2 ศาสตร์มารวมกัน นั้นคือ วิทยาศาสตร์ + ศิลปะ

เพราะมันคือการผสมกันระหว่างหลักการและจินตนาการเข้ารวมกัน แอลแองเจลเลยมีสูตรสีมาเป็นหลักการมาแชร์ให้กับช่างทำผมในรูปแบบ Graphic Info ที่นำเสนออยู่ในบทความนี้

ดังนั้นเรามาดูวิธีการทำสีเทากันนะครับว่ามีขั้นตอนเป็นอย่างไร?

ขั้นตอนเริ่มจาก

1. ยกระดับความสว่างของเส้นผม (จากรูปเราจะเห็นตัวเลขในช่อง"ระดับสีผมที่ต้องการ")

ช่างทำผมต้องฟอกผมให้ได้ในระดับความสว่างของเส้นผม ระดับ 9-10 เพราะหากต่ำกว่านี้ ซึ่งในระดับ 8-9 มีเม็ดสีเหลืองของเส้นผมปรากฎออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเม็ดสีเหลืองนั้นเป็นเม็ดสีที่เราไม่ต้องการ เพราะหากยังมีเม็ดสีเหลือง จะทำให้เส้นผมนั้นกลายเป็นสีเขียวหลังจากเราลงสีเทา เพราะในสีเทานั้นผสมด้วยเม็ดน้ำเงินซ่อนอยู่ ซึ่งเหลือง + น้ำเงิน = เขียว เราต้องการความขาวนวลของเส้นผมเพื่อทำสี ASH

2. ช่างทำผมต้องเลือกสี 0.11 ในการทำ ASH และดูสัดส่วนในการครีมและไฮโดรเยน ให้เหมาะสมกับความยาวของเส้นผม (จากรูปเราสามารถดูจากรูปภาพความยาวของเส้นผมและอัตราส่วนของสีและปริมาณไฮโดรเยน)

3. ข้อมูลเชิงลึกคือ ช่างทำผมสามารถที่จะผสมเม็ดสีธรรมชาติเข้ากับ 0.11 ได้เพื่อให้สีผมนั้นอยู่ได้ยาวนานมากขึ้น ในกรณีนี้เราแนะนำสีหมายเลข 2.0 ในอัตราส่วน (0.11 100 มล : 2.0 2 มล.)

เทคนิคพิเศษของช่างทำผม

1. ในการยกระดับความสว่างของเส้นผมนั้น ผงฟอกจะกัดทำให้เกล็ดผม, เนื้อผม, และแกนผมเสียหายได้ ดังนั้นการใช้ บอนด์ ครีเอเตอร์นั้นจะช่วยทำการรักษาคุณภาพเส้นผมได้เป็นอย่างดี มันจะดีกว่าหากช่างทำสีผมได้แม่นยำพร้อมทั้งดูแลคุณภาพเส้นผมได้ดีเช่นกัน

ขั้นตอนการทำงานและผสมบอนด์ครีเอเตอร์ในผงฟอกนั้น เราสามารถดูได้จากในรูปทั้งในส่วนของก่อนการทำผมและขั้นตอนสำหรับการฟอกผม

2. ในกรณีที่ได้ระดับ 9 แล้ว แต่ยังมีเม็ดสีเหลืองปรากฎอยู่และช่างผมไม่ต้องการฟอกผมเพิ่มแล้ว ช่างผมสามารถเลือกใช้แชมพู Silver เพื่อหักล้างเม็ดสีเหลืองให้กลายเป็นสีขาวได้ โดยวิธีการใช้สระผมแบบทั่วไป

มากไปกว่านั้น Silver แชมพูสามารถนำไปสระต่อเนื่องเพื่อเป็นการรักษาให้สีเทา ASH นั้นอยู่กับผมเราได้นานยิ่งขึ้น

เราสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของ Silver Shampoo ได้จากรูปภาพด้านล่าง

ขั้นตอนในการสีเทาอาจจะดูยุ่งยากและมีขั้นตอนที่เยอะสักหน่อย ครั้งแรกที่ทำอาจจะดูงงๆ แต่เชื่อเถอะว่าเมื่อเข้าใจการทำสีเทาแล้ว ช่างทำผมสามารถจะทำสีอื่นๆได้ง่ายๆ และสามารถต่อยอดในอาชีพซาลอนได้อย่างยั้งยืน

bottom of page